ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ  (อ่าน 20 ครั้ง)

Luckyz0nl3

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15148
    • ดูรายละเอียด
ให้บริการงาน ปั๊มไดคัท ทำสัน เข้าห่วงกระดูกงู บริการเคทอง
บริการหลังงานพิมพ์ ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นเสียแต่เคลือบเพื่อเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มความทนทานให้กับชิ้นงานและก็สามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเยอะแยะนานับประการ อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดและก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำทาง เพื่อใช้เป็นช่องทางหรือเป็นไอเดียสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความสวยสดงดงามความทนทานแล้วก็กันความชุ่มชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่และก็นำสมัย

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้สึกในการเข้าถึงก้าวหน้า ดูแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะมองมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นย้ำจุดแข็งที่ต้องการ ได้แก่ โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู เนื่องจากว่าลามิเนตด้านให้ความรู้สึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองโดดเด่นแล้วก็สดุดตาขึ้นมาทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความเด่นของรูปภาพหรือเนื้อความที่อยากติดต่อให้โดดเด่น

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับในการสัมผัส ให้งานมีมิติเยอะขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันเลียนแบบ
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร รวมทั้งเพราะอะไรควรมี มาว่ากันในบทความเดียว

ข้อแรกต้องทำความเข้าใจในกระบวนการพิมพ์ก่อนเล็กน้อยนะครับ ว่าที่จริงแล้วเวลาโรงพิมพ์ พิมพ์รายงานออกมาไม่ได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่จะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมถึงไกด์สีและก็ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับช่างพิมพ์ โดยเหตุนั้นพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นนะครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำยุคขั้นเทวดาแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้ต้องมีให้ได้ๆครับผม และนักออกแบบส่วนใหญ่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินการกับสำนักพิมพ์มาก่อนจะไม่เคยรู้ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางคราวจะก่อให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุนั้นเวลาวางแบบกราฟฟิคอาร์ตเวิร์ค ดีไซน์เนอร์จำเป็นที่จะต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ ปกติแล้วทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แจ่มแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมาไม่ได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าหากลูกค้าไม่ได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสำนักพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้นะครับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าเกิดถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำต้องตอบว่าใช้กับงานทุกประเภทที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาดูงานหนังสือกันบ้างครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสำนักพิมพ์พิมพ์งานหนังสือจะมิได้พิมพ์ทีละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อรอคอยทำการเข้าเล่มอีกทีนึง รูปแบบอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา โดยเหตุนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาซ้อนกันเพื่อรอเข้าสู่กระบวนการเย็บเล่มอีกที

เมื่อทำเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะครับ (แน่ล่ะ ด้วยเหตุว่ามีอย่างต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะทำให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานรวมทั้งรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ นี้มีสิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังสำหรับลูกค้าและดีไซน์เนอร์ทุกท่านนิดเดียวครับผม ก็คือพวกเราไม่สมควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ใกล้ขอบกระดาษมากจนเกินความจำเป็น เนื่องจากว่ามีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกตัดทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้คือ อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับ เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับผม เกี่ยวกับหัวข้อการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้ารวมทั้งนักออกแบบทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์ประกอบด้วย

ระยะตัดตกควรจะเผื่อให้เยอะแค่ไหนดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว หากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยทั่วไประยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มม. เป็นอย่างต่ำ แต่ก็มีหลายสาเหตุที่น่าจะเว้นระยะตัดตกมาให้มากเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะว่าหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเข้าเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร อย่างยิ่งจริงๆในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรมีประมาณ 5-6 มม.เหมือนกัน

อันเนื่องมาจากจำนวนหน้าที่เยอะแยะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าหากหนังสือที่มีความหนาเกิน80 หน้า ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แนะนำให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดียิ่งกว่าครับผม เพราะว่าถึงพวกเราคิดว่าเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ด้วยความหนาของหนังสือ หน้าด้านในสุดก็ได้โอกาสที่รายละเอียดหรือข้อความจะโดนเอาทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับผม
 

 ‪#‎ไดคัท‬, ‪#‎กล่องไดคัท‬, ‪#‎เจาะรูป้ายสินค้า ‪#‎debossing‬, ‪#‎foiling‬‬ ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
วิธีการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่ต้องการของการใช้แรงงาน สถานที่พิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สำนักพิมพ์มีเยอะมากๆรวมทั้งมีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็ไม่ใช่มองที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว เราจะต้องนึกถึงหลักเกณฑ์ในการพินิจเลือกใช้โรงพิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอแนะนำกฏเกณฑ์สำหรับเพื่อการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อให้ตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพินิจพิเคราะห์ ดังต่อไปนี้

โรงพิมพ์

คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ว่าลูกค้าส่วนมากกลับไม่ให้ความเอาใจใส่กับส่วนนี้เยอะแค่ไหน โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดขายของสินค้าที่โปรโมท จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างมากถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนสำหรับการตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์มิได้คุณภาพ ซึ่งอาจก่อให้แนวทางการขายมิได้เป็นไปตามจุดหมาย งานพิมพ์ที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าไว้วางใจ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรสำหรับเพื่อการคัดเลือกสำนักพิมพ์จะต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์โดยดูได้จากตัวอย่างงานที่เคยทำแล้วก็รายชื่อลูกค้าของสำนักพิมพ์ค่ะ โดยเหตุนี้สิ่งที่ลูกค้าควรพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจคือการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้สิ่งของที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจากว่า ใครๆก็ปรารถนาที่จะได้รับการบริการที่ดี ด้วยเหตุว่าจะรู้สึกถึงความประทับใจสำหรับเพื่อการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสถานที่พิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีเท่าที่ควร หรือพิจารณากล้วยๆว่าถ้าหากสำนักพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรศัพท์หาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความรุ่งโรจน์ในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมกับแนะแนววิธีแก้ไขในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความสำคัญต้องใช้สิ่งพิมพ์เมื่อถึงกำหนดเวลา เนื่องจากหากสำนักพิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้เราเสร็จได้ จะมีผลให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้สถานที่พิมพ์จำเป็นต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าในเรื่องการส่งมอบให้ตรงตามที่มีการกำหนดเวลา นอกจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยทั่วไปจะพิจารณาถึงเรื่องราคาเป็นต้นเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะว่าใครๆก็ย่อมอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกใช่ไหมล่ะค่ะ รวมทั้งแน่ๆคำว่าถูกรวมทั้งดี คงจะไม่ได้หากันกล้วยๆนะคะ สถานที่พิมพ์ในยุคปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมากมาย ทำให้บางที่อยากที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จำเป็นต้องทำตัดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามความอยากของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่อทั้งยังวงการพิมพ์อย่างแน่นอนค่ะ เพราะต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อได้ลูกค้า และก็เมื่อลดราคาลงมาก็จำต้องต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือสิ่งของตามมาด้วยเพื่อมีผลกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สุดท้ายแล้วมีแต่ผลกระทบในทางร้ายต่อทั้งยังโรงพิมพ์รวมทั้งลูกค้าจ้ะ เนื่องจากว่าดรงพิมพ์บางทีก็อาจจะแทบไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสถานที่พิมพ์ พวกเราจะต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่มีความต้องการของเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของสถานที่พิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบ่งบอกถึงมาตรฐานสำหรับในการผลิต ยิ่งโรงพิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนมากมาตรฐานสำหรับในการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะเงินลงทุนสำหรับการผลิตที่สูงกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีสิ่งที่ได้เปรียบทางด้านราคา เนื่องมาจาก มีเครื่องจักร และจำนวนพนักงานน้อย แม้กระนั้นมีข้อเสียที่ส่วนใหญ่งานจะไม่ได้มาตรฐานและงานช้าเนื่องด้วยทรัพยากรมีจำกัด
 
ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วๆไปจดจำตัวสินค้าได้ง่ายและก็เร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานจึงจะต้องผ่านกรรมวิธีการคิดและก็ประดิษฐ์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้สินค้าเป็นลักษณะเด่นและก็สร้างยอดจำหน่ายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อผู้บริโภค ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง และเป็นระบบWork Process ที่ถือได้ว่าส่วนประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่นักออกแบบนำมาใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อให้กรรมวิธีการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้เป็นอย่างดี ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาเด่นและก็ตรงจิตใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด

แนวทางการในการดำเนินการหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือกระบวนการทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบ จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า และส่งผลให้เกิดเป็นเลิศขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นกรรมวิธีการนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่ต้องการของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำต้องเก็บเกี่ยวความอยากได้ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมาตกผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความอยากของลูกค้าแล้วก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาคนซื้อเยอะที่สุด แต่ก่อนที่จะตกผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ต้องมีการศึกษาค้นคว้าวิจัยสิ่งที่มีความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากได้นี้มาประสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซ็นท์ แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมมากที่สุดมาประยุกต์กับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกเหนือจากนี้ยังจะต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจำต้องเลียนแบบความคิดรวมทั้งความรู้สึกตัวเองให้อย่างกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเกิดเราอยากได้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้แล้วเราต้องการเห็นอะไร? และก็ต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเราเยอะที่สุด จากนั้นก็กระทำการประชุม (Brainstroming) กับทีมงานและผู้ครอบครองแบรนด์จนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดเห็นออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มช่องทางที่มากมายให้กับลูกค้า ดังเช่นว่า การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวอักษร หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากแล้วหลังจากนั้นก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวย เด่นไม่ซ้ำแบบคนไหน และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรคิดถึงเว้นแต่ความงดงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว คงจำเป็นต้องคิดถึงการขนส่งเพราะว่าแพคเกจจิ้งนั้นต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางยังไงให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีคุณภาพและออมเงินลงทุนของลูกค้าอีกด้วย



ตัวอย่างของงานวางแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่อันดับแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย มีการออกแบบที่มากมายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความพอใจ โลโก้แบรนด์เน้นให้เห็นถึงความเที่ยงธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ปรารถนาหมอนคุณภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอากลอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวเนื่องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างจุดแข็ง เสริมความราบเรียบหรูดูเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมรวมทั้งแบบภาพวาดลายเส้นสวยมาเป็นลู่ทาง ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเพิ่มมากขึ้น ไม่ถูกจำกัดความคิดมากจนเกินไป ด้านในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวสินค้า รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการผลิตมาเป็นคุณลักษณะเด่น ทำให้ผลิตภัณฑ์มองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย



จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการวางแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นแล้วก็มีผลต่อยอดขายของตัวสินค้าเป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์และก็สื่อให้คนซื้อมองเห็นผลดีหรือเห็นคุณค่าของสินค้าข้างในได้ เพราะคนซื้อนั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จำต้องไตร่ตรองจากด้านนอกหรือจากเพียงแต่บรรจุภัณฑ์ที่เห็นแค่นั้น เว้นแต่ความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่ต้องเกี่ยวกับสินค้าลงไปด้วย อย่างเช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับในการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต แล้วก็วันหมดอายุ รวมถึงเครื่องหมายค้ำประกันต่างๆอย่างเช่น ฮาลาล อย.เป็นต้น เพื่อง่ายต่อการตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์มากขึ้น

ที่มา : https://rvydiecut.com/

Tags : ปั๊มไดคัท,ปั๊มจม, ตอกตาไก่